India's first AC railway terminal to go live soon --- Bengaluru /// இந்தியாவின் முதல் ஏசி ரயில் முனையம் விரைவில் நேரலைக்கு வருகிறது --- பெங்களூரு
Union Railway Minister Piyush Goyal Tweeted on Saturday, the country's first centralized air-conditioned railway terminal in Bengaluru to go live soon – Named after Bharat Ratna Sir M Visvesvaraya a foremost civil engineer.
The new terminal was planned to open up during February end but due to certain reasons the opening date was put on hold. This terminal was built at a cost of Rs 314 crore at Baiyappanahalli in Bengaluru.
Once this terminal comes in operation, it will help decongest KSR Bengaluru and Yesvantpur stations in the city. Also long distance trains from Bengaluru to other metros like Mumbai, Chennai and also trains connecting Bengaluru to all districts within Karnataka can be run, the Chief Public Relation Officer of South Western Railway E Vijaya said.
Vijaya added,
- The terminal has a grand canopy over the station building concourse.
- The terminal building is of 4,200 square meter covered area to cater to daily footfalls of 50,000.
- The efficiency of the terminal is to operate 50 trains daily.
- It has well- marked parking space for four-wheeler and two-wheeler with a capacity of 250 and 900 respectively.
- It has an upper-class waiting hall and reserved (VIP) lounge, food court, escalators, lifts.
- According to her, state-of-the-art passenger
amenities are being provided to make journey a pleasant experience.
Click follow-up button to get our postings at your desk.
Translated in Tamil for Tamil viewers
மத்திய ரயில்வே அமைச்சர் பியூஷ் கோயல் சனிக்கிழமையன்று ட்வீட் செய்துள்ளார், பெங்களூருவில் நாட்டின் முதல் மையப்படுத்தப்பட்ட குளிரூட்டப்பட்ட ரயில் முனையம் விரைவில் நேரலைக்கு வருகிறது - பாரத் ரத்னா சர் எம் விஸ்வேஸ்வரயா ஒரு முன்னணி சிவில் பொறியியலாளர், இந்த மையத்திர்க்கு அவர் பெயரிடப்பட்டது.
புதிய முனையம் பிப்ரவரி இறுதியில் திறக்க திட்டமிடப்பட்டது, ஆனால் சில காரணங்களால் தொடக்க தேதி நிறுத்தப்பட்டது. இந்த முனையம் பெங்களூரில் உள்ள பயப்பனஹள்ளியில் ரூ.314 கோடி செலவில் கட்டப்பட்டது.
இந்த முனையம் செயல்பாட்டுக்கு வந்ததும், நகரத்தின் கே.எஸ்.ஆர் பெங்களூரு மற்றும் யேசவந்த்பூர் நிலையங்களை ரயில் போக்குவரத்தை குறைக்க இது உதவும். பெங்களூரிலிருந்து மும்பை, சென்னை போன்ற பெருநகரங்களுக்கு நீண்ட தூர ரயில்களும், கர்நாடகாவிற்குள் உள்ள அனைத்து மாவட்டங்களுக்கும் பெங்களூரை இணைக்கும் ரயில்களையும் இயக்க முடியும் என்று தென் மேற்கு ரயில்வேயின் தலைமை மக்கள் தொடர்பு அலுவலர் இ விஜயா தெரிவித்தார்.
விஜயா மேலும் கூறினார்,
- முனையத்தில் ஸ்டேஷன் கட்டிடக் குழுவின் மீது ஒரு பெரிய விதானம் உள்ளது.
- முனைய கட்டிடம் 4,200 சதுர மீட்டர் பரப்பளவில் உள்ளது மேலும் தினசரி 50,000 மக்கள் அடிச்சுவடுகளை பூர்த்தி செய்யும்.
- முனையத்தின் செயல்திறன் தினமும் 50 ரயில்களை இயக்க வேண்டும்.
- 250 மற்றும் 900 திறன் கொண்ட நான்கு சக்கர வாகனம் மற்றும் இரு சக்கர வாகனங்களுக்கு இது நன்கு குறிக்கப்பட்ட பார்க்கிங் இடத்தைக் கொண்டுள்ளது.
- இது ஒரு உயர் வகுப்பு காத்திருப்பு மண்டபம் மற்றும் முன்பதிவு செய்யப்பட்ட (விஐபி) லவுஞ்ச், சாப்பாட்டு அறை, எஸ்கலேட்டர்கள், லிஃப்ட் ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது.
- அவரைப் பொறுத்தவரை, பயணத்தை ஒரு இனிமையான அனுபவமாக மாற்ற, அதிநவீன பயணிகள் வசதிகள் வழங்கப்படுகின்றன.
எங்கள் இடுகைகளை தவறாமல் பெற பின்தொடர் பொத்தானை அழுத்தவும்.
Comments
Post a Comment